Đối với các vị trí mặt đường bị cao su, lún võng, hư hỏng nặng: Đào bỏ toàn bộ kết cấu mặt đường cũ bị hư hỏng, hoàn trả với kết cấu áo đường (từ trên xuống dưới) như sau: Lớp thảm BTNC 12,5 dày 5cm; Tưới dính bám tiêu chuẩn 0,5kg/m2; Lớp thảm BTNC 19 dày 7cm; Tưới thấm bám tiêu chuẩn 1,5kg/m2; Lớp móng trên bằng CPĐD loại I dày 24cm; Lớp móng dưới bằng CPSS dày 30cm
Thiết kế kè chắn đất, gia cố bờ ao nhằm giữ ổn định nền đường: thân và móng kè bằng bê tông xi măng M200. Bố trí khe phòng lún có cấu tạo bằng bao tải gai tẩm nhựa đường.
Xây rãnh khẩu độ thoát nước L0 = 60cm; móng rãnh bằng BTXM M150, dày 15cm; trên lớp đá dăm đệm dày 10cm; thân rãnh xây bằng gạch không nung vữa XM M100 dày 1,5cm; Mũ mố rãnh bằng BTCT M200; tấm bản đậy rãnh bằng BTCT M250 dày 15cm;
Gia cố mái taluy nền đường bên phải đoạn Km11+755 - Km11+901 (đoạn dưới chân đập) đảm bảo ổn định nền đường và chống xói mòn, cụ thể: Mái gia cố bằng BTXM M200 dày 15cm kết hợp lưới thép D = 8mm; chân khay bằng BTXM M200, bên dưới rộng 70cm, bên trên rộng 50cm, chiều cao 120cm.
Vị trí chân đập phụ Hồ Núi Cốc thiết kế rãnh BTXM M200 khẩu độ thoát nước L0 = 40cm.
Hệ thống an toàn giao thông: Sơn kẻ vạch đường theo quy chuẩn Quốc gia về báo hiệu đường bộ.